8 Bước Thu Hút Khách Hàng Đến Với Websites Và Mua Hàng Của Bạn
Mô tả
Ngày nay, loại hình bán hàng trực tuyến qua các website ngày càng được nhiều doanh nhân lựa chọn. Chìa khoá thành công nằm ở việc liệu bạn có thể thu hút khách hàng tới trang của mình và thuyết phục được họ mua hàng hay không. Dưới đây là 8 bước cơ bản mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh trực tuyến hiệu quả
BƯỚC 1: TÌM MỘT NHU CẦU VÀ ĐÁP ỨNG NÓ
Phần lớn chúng ta mắc lỗi khi khi tìm một sản phẩm trước khi chúng có một thị trường. Trừ khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm trên mạng, nếu không bạn sẽ không bao giờ bán được. Hãy tìm một nhóm những kháhc hàng đang gặp phải một vấn đề nào đó, và tìm sản phẩm có khả năng giải quyết chúng.
Với sự phát triển của Internet, việc nghiên cứu thị trường đã trửo nên dễ dàng hơn rất nhiều. bạn có thể;
- Vào các diễn đàn để xem các câu mọi người hỏi, và xem họ đang gặp phải vấn đề gì.
- Hình dung "từ khóa" mà phần lớn mọi người đang tìm, nhưng các site đối thủ chưa thử.
- Kiểm tra đối thủ bằng cách vào website của họ, xem họ làm cách nào để đáp ứng yêu cầu khách hàng.
BƯỚC 2: VIẾT CÁC THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG
Trên một website, các thông điệp, bài viết mà bạn viết sẽ bán hàng giúp bạn. Để thu hút và thuyết phục khách hàng mua hàng trên trang web của bạn, hãy thực hiện những việc sau:
- Thu hút sự chú ý với một tiêu đề hấp dẫn.
- Mô tả về vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết.
- Hãy cho họ thấy tại sao họ có thể tin tưởng cách giải quyết vấn đề của bạn.
- Thêm các "lời chứng thực" (testimonial) từ những người đã sử dụng sản phẩm.
- Hãy nói về sản phẩm và nó có lợi ích thế nào đối với người sử dụng.
- Cung cấp các chương trình khuyến mãi, hoặc tiến hành bảo đảm.
BƯỚC 3: THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG WEBSITE CỦA BẠN
Khi đã xác định được thị trường và sản phẩm, đã đến lúc bạn cần xây dựng website.
Hãy nhớ giữ nó thật đơn giản. Website là "bộ mặt trưng bày" của bạn trên internet, hãy đảm bảo nó thân thiện với khách hàng. Bạn chỉ có ít hơn 10 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu trước khi họ chuyển sang trang khác.
Một số mẹo quan trọng mà bạn cần nhớ:
- Sử dụng các font sans-serif như là Arial trên nền trắng.
- Thiết kế menu hay navigation rõ ràng và đơn giản, giữ nó thống nhất suốt toàn bộ site.
- Chỉ sử dụng đồ họa, audio hay video nếu chúng thật sự nhấn mạnh thông điệp của bạn.
- Hãy thiết kế mục đăng ký để thu nhặt địa chỉ e-mail của khách hàng.
BƯỚC 4: SỬ DỤNG CÔNG CỤ TÌM KIẾM ĐỂ HƯỚNG CÁC KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU VÀO WEBSITE CỦA BẠN
Làm thế nào để thu hút người truy cập ghé thăm một website mới? Bạn có thể sử dụng quảng cáo Pay-per-click . Quảng cáo Pay-per-click có 2 ưu điểm:
- Thông điệp quảng cáo sẽ hiện trên trang tìm kiếm ngay lập tức.
- Chúng cho phép bạn kiểm tra hiệu quả của các "từ khóa" khác nhau, cũng như các thông điệp quảng cáo khác nhau.
Khi đã hình dung ra từ khóa nào là tốt nhất, bạn có thể sử dụng chúng vào trong các bài viết trên website, điều này sẽ giúp website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.
BƯỚC 5: THIẾT LẬP MỘT DANH HIỆU CHUYÊN GIA CHO CHÍNH MÌNH VÀ HƯỚNG NHIỀU TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA BẠN
Nếu bạn cung cấp thông tin có giá trị cho những site khác và đưa vào đó liên kết trang của bạn (gián tiếp hoặc trực tiếp) bạn sẽ nhận được nhiều truy cập và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Một vài ý tưởng bao gồm:
- Hãy trở thành môt chuyên gia tích cực cung cấp các nội dung miễn phí như: bài viết, video hay những thông tin hữu dụng khác và phân phối chúng qua các kênh trên internet, mạng xã hội…
- Bao gồm mục “chia sẻ” để người xem có thể dễ dàng chia sẻ nội dung website với người khác
Nếu sử dụng các chiến thuật này, bạn sẽ tiếp cận được với các độc giả mới. Nhưng hơn thế, các site mà bạn đưa nội dung lên sẽ liên kết ngược lại site của bạn và công cụ tìm kiếm thì rất thích các liên kết từ site khác đến site của bạn. Điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.
BƯỚC 6: SỬ DỤNG SỨC MẠNH CỦA EMAIL MARKETING ĐỂ KẾT NỐI VỚI KHÁCH GHÉ THĂM VÀ BIẾN HỌ THÀNH KHÁCH HÀNG THỰC SỰ
Khi xây dựng một danh sách email do những “khách qua đường” cung cấp, bạn đang sở hữu một trong những "tài sản" giá trị nhất của kinh doanh trực tuyến: Quyền được gửi email tới họ. Tại sao e-mail marketing lại quan trọng?
- Bạn có thể cung cấp cho các khách hàng tiềm năng những thứ họ muốn tìm.
- Bạn có thể phát triển mối quan hệ dài hạn với mọi người trong thị trường mục
- Khả năng đo lường tỉ lệ phản hồi là 100%.
- Email marketing rẻ và hiệu quả hơn việc quảng cáo in ấn, quảng cáo trên TV, đài vì nó có tính phân loại cao.
- Gần như tự động hoàn toàn.
Bất cứ ai thăm website của bạn và đăng ký vào danh sách email của bạn đều là một cơ hội tuyệt vời. Và không có công cụ nào tốt hơn email để theo sát và tận dụng cơ hội này.
BƯỚC 7: TĂNG THU NHẬP CỦA BẠN THÔNG QUA VIỆC TIẾP TỤC BÁN HÀNG CHO KHÁCH HÀNG CŨ
Ít nhất 36% người từng trả tiền mua hàng một lần sẽ tiếp tục mua của bạn, nếu bạn vẫn giữ mối quan hệ với họ. Cắt đứt mối quan hệ ngay sau thương vụ đầu tiên với khách hàng là một trong những điều đáng tiếc nhất. Dưới đây là một số cách để họ có thể mua lần nữa:
- Cung cấp sản phẩm đi kèm cho lần mua đầu của họ
- Gửi các phiếu khách hàng, coupon để họ được hưởng lợi ích khi ghé thăm lần sau.
- Cung cấp các sản phẩm liên quan ở trang "cảm ơn".
BƯỚC 8: BẮT ĐẦU MỘT CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐỂ TỐI ĐA HÓA DOANH SỐ VÀ LỢI NHUẬN
Khi việc kinh doanh đang chạy và phát triển, đến lúc cần phải thực hiện chương trình liên kết. Hãy để mọi người quảng cáo cho sản phẩm của bạn trên website của họ và trả chiết khấu từ mỗi hợp đồng mà bạn thu được từ đó. Mỗi khi họ gửi tới cho bạn một khách hàng, bạn trả cho họ một khoản hoa hồng.
Chương trình liên kết rất đơn giản, không phải mất chi phí mà vẫn giúp việc kinh doanh của bạn phát triển. Bạn không phải chi tiền cho quảng cáo và chỉ phải trả khi khách hàng mua sản phẩm cho bạn.
Nếu như vừa bắt đầu, hãy sử dụng các bước cơ bản này trong quá trình phát triển trang web. Nếu bạn đã bắt đầu được một thời gian rồi, hãy xem qua xem còn điều gì mình đã bỏ qua. Và bạn không thể đi sai đường với các nguyên tắc cơ bản này.
NGUỒN : SAGA TỔNG HỢP & BIÊN TẬP